มาดูการย้ายกุ้งจากตู้นึงไปอีกตู้นึงตามสไตล์ของผมกันครับ

การย้ายกุ้งจำนวนมาก แบบของผมจากตู้นึงไปอีกตู้นึงที่ผมชอบใช้บ่อย

ไม่ว่าจะเป็นการคัดเกรดกุ้งหรือแยกออกมาขุนต่อ

หรือจะเป็นการนำกุ้งที่เพิ่งซื้อมานำมาลงตู้เราโดยปลอดภัยที่สุด บางคนคงไม่รู้ว่าจะทำไงดี

เพราะกุ้งบางตัวอาจจะมีราคาที่แพงแสนแพงรึว่าถูกแสนถูกก็ใช้วิธีนี้ได้ครับ

สิ่งที่ นักเลี้ยงกุ้งเรดบีควรที่จะมีคือ Breeding Box Satellite และ Air pump จะเป็นไซร์ไหนก็ได้ครับ

เราจะคัดกุ้งตู้ไหนก็เอา Breeding Box ไปติดกับตู้นั้นโดยต่อระบบให้ครบโดยเฉพาะ Air pump

รอให้น้ำเต็มกล่อง หรือจะให้ไว้ก็ใช้แก้วตักน้ำในตู้ใส่ไปในกล่องโดยตรงก็ได้ครับ

จากนั้นก็ถึงเวลาคัดแยกกุ้งออกจากตู้กันตามสบายเลยครับ

เมื่อตักจนสมใจอยากแล้วก็ย้ายกล่อง Breeding Box โดยยกมาทั้งกล่องมาติดกับตู้หรือช่องที่จะปล่อย

โดยให้ Breeding Box ดูดน้ำตู้ที่จะปล่อยเข้ากล่องไว้ซักพักนึงผมใช้เวลาประมาณ 20 นาที

ก็ปล่อยให้กุ้งลงตู้เองโดยการเปิดแผงกันตรงน้ำออกที่ไหลลงตู้โดยที่เราไม่ต้องตักออกเลย

บ้างครั้งผมก็ปล่อยไว้เป็นชั่วโมงหือบางที่ก็ข้ามคืนกันเลยที่เดียว

แต่ถ้าถึงขนาดนี้แล้วมีบางตัวที่ไม่ยอมออก ก็ตักออกใส่ตู้เลยครับแบบว่าต้องอันเชิญออก 555

ส่วนคนที่จะนำกุ้งที่เพิ่งซื้อมาลงตู้ ก็แค่ตักน้ำในถุงใส่ในกล่อง Breeding Box และก็ตักกุ้งตามลงไป หรือใครจะเทใส่กล่องเลยก็ได้ครับถ้ามันใจพอ

จากนั้นก็ให้ Breeding Box ลักน้ำในตู้ที่เราจะปล่อยเข้ามาโดยค่อยๆปรับน้ำเข้ามาน๊ะเอาเบาๆ ปล่อยไว้ซักครึ่งชั่วโมงค่อยเปิดแผงกันครับ

ก็เป็นวิธีที่ง่ายๆตามนี้เลยครับ

2 Responses to “มาดูการย้ายกุ้งจากตู้นึงไปอีกตู้นึงตามสไตล์ของผมกันครับ”

  1. เยี่ยมมากครับ ขอนำไปใช้บ้าง

  2. จัดไปครับครับบีน

ใส่ความเห็น

